Công tác 5s Taie

Môi trường làm việc là yếu tố quan trọng giúp các chủ ng ty, doanh nghiệp định hình cách làm việc tốt nhất giúp nâng cao hiệu suất ng việc và phương pháp 5S đã ra đời giúp các doanh nghiệp tạo ra môi trường tiện lợi, sạch sẽ, gọn gàng, khoa học. Vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu về ng tác 5S tại văn phòng của ng ty Thành ng nhé!

Đầu tiên hãy cùng mình tìm hiểu sơ qua về khái niệm 5S, 5S là viết tắt của 5 cụm từ

  • Sàng lọc: được hiểu là tiến hành xem xét, phân loại, lựa chọn và loại bỏ những thứ không cần thiết tại nơi làm việc. 
  • Sắp xếp: xếp đặt các vật dụng xung quanh môi trường làm việc với tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại. Mọi thứ cần được đặt đúng chỗ để mỗi khi cần sử dụng sẽ tìm thấy một cách dễ dàng. 
  • Sạch sẽ: thường xuyên vệ sinh, lau chùi, dọn dẹp mọi thứ xung quanh nơi làm việc. Việc này không chỉ tạo ra một môi trường sạch sẽ, giảm thiểu rủi ro mà còn nâng cao tính chính xác cho máy móc đặc biệt là máy tính tránh khỏi bụi bẩn. 
  • Săn sóc: duy trì các tiêu chuẩn 3S được nêu ở trên và thực hiện chúng một cách liên tục. Từ đó tạo tiền đề cho việc phát triển hệ thống 5S. 
  • Sẵn sàng: bước này cũng rất quan trọng bởi tạo ra thói quen tự giác, duy trì nề nếp, tác phong. Mô hình 5S cũng chính là sự tuân thủ các quy định tại nơi làm việc một cách nghiêm ngặt để luôn sẵn sàng sản xuất.

Vậy ng tác 5S của Thành ng diễn ra như thế nào nhỉ?

Đầu tiên cần có sự phân ng, phân chia khu vực phụ trách rõ ràng theo sơ đồ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *